Ông Cao Văn Chóng, Tổng Giám đốc VPF: 'Khán giả đến sân đông không còn là hiện tượng'

Người đăng bài viết: Hải Phòng FC - Thứ tư - 04/05/2016 03:45
Số lượng khán giả đến sân ở V.League 2016 ngày càng tăng. Khác xa so với năm ngoái với sự xuất hiện của “hiện tượng” HAGL thì ở mùa này, theo ông Cao Văn Chóng, “thượng đế” đến sân đông không còn tâm lý đám đông, hiếu kỳ mà đó là vì tình yêu bóng đá đích thực.
Ông Cao Văn Chóng, Tổng Giám đốc VPF: 'Khán giả đến sân đông không còn là hiện tượng'
“Thống kê sơ bộ 8 vòng đầu tiên ở mùa giải này thì số lượng khán giả đến sân tăng 20-30% so với cùng kỳ của mùa giải trước. Đặc biệt, điểm nhấn là ở vòng 8 vừa rồi khi sân Lạch Tray đón tới 28.000 khán giả bên cạnh đó số lượng ở sân Thanh Hóa vẫn được duy trì ở mức trên 10.000. Đây là điều đáng mừng với V.League khi giải đấu ngày càng được đón nhận với mức độ quan tâm cao từ phía chủ thể quan trọng là khán giả”, TGĐ Cao Văn Chóng không giấu được vẻ vui mừng.

Vòng 8 là minh chứng điển hình cho việc khán giả đến sân ở mùa này. Ở vòng đấu này, điểm thuận lợi là các trận đấu thi đấu đúng dịp lễ thế nhưng, theo ông Chóng, đó chỉ là nguyên nhân nhỏ dẫn đến số lượng khán giả đến sân đông. “Điều quan trọng nằm chính ở nội tại các trận đấu. Chẳng hạn như ở sân Lạch Tray, khán giả đến vì thành tích của đội bóng khi Hải Phòng thi đấu thăng hoa ở mùa giải này trong khi đó đối thủ của họ lại là B.Bình Dương với nhiều ngôi sao và đối trọng của đội chủ nhà. Còn với FLC Thanh Hóa thì tham vọng, chỉ tiêu cao cộng thêm đối thủ mang tên HAGL là nguyên nhân chính kéo khán giả đến với sân”, ông Chóng lý giải.

Theo vị TGĐ VPF, so với mùa giải trước, “thượng đế” có cảm giác hiếu kỳ với hiện tượng HAGL thì năm nay xu hướng đó đã khác biệt. “Tất nhiên, chuyện một hay hai hiện tượng sẽ giúp tăng số lượng khán giả đột biến nhưng, theo góc độ quan điểm xây dựng tổng thể, chuyên nghiệp mà VPF cũng như các câu lạc bộ hướng đến thì muốn kéo khán giả đến sân, duy trì sự ổn định thì điều cần thiết phải xây dựng thứ bóng đá sạch, trung thực, cống hiến hết mình vì khán giả. Quan trọng hơn phải có những hành động cụ thể cả trong lẫn ngoài sân cỏ để phục vụ thượng đế ngày càng tốt hơn”, ông Chóng cho biết.

Điều mà vị TGĐ này muốn nói đến chính số lượng khán giả đến sân đông rải đều ở nhiều địa phương chứ không còn chú tâm vào một hiện tượng bất kỳ nào đó. Không chỉ các đội bóng có thành tích tốt, giàu tham vọng mà những đội bóng không có kết quả khả quan cũng biết cách để “kiếm thêm thu nhập” từ “cầu thủ thứ 12”.

Chẳng hạn ở Đồng Tháp, với cách xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp thông qua fanpage và các hoạt động liên quan, Cao Lãnh luôn được xem là “chảo lửa” bất chấp thành tích của đội nhà không tốt. Hay như XSKT Cần Thơ bỏ ra 10 tỷ, QNK.QN bỏ ra hơn 5 tỷ để nâng cấp, sửa chữa sân vận động nhằm phục vụ tốt hơn khán giả.

“Đây là tín hiệu vui mừng của giải đấu và đó chính là hướng đi lâu dài mà VPF cũng như các CLB hướng đến. Khán giả là chủ thể và chỉ khi thi đấu hết mình với thứ bóng đá vì trái tim, phục vụ tốt cả trong lẫn ngoài sân cỏ thì khán giả không bao giờ quay lưng với giải đấu bởi số lượng khán giả đến sân là thước đo chính xác nhất cho hình ảnh của giải đấu. Đây chỉ mới là điểm khởi đầu, bản thân những người quản lý cũng như các cá thể hình thành nên giải đấu cần phải nỗ lực hơn nữa trong việc xây dựng V.League ngày càng phát triển một cách bền vững”, ông Chóng đúc kết.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây