Đầu tư hạ tầng giao thông để “tiếp sức” cho cảng biển

Người đăng bài viết: Hải Phòng FC - Thứ sáu - 10/03/2017 09:46
TP Hải Phòng vừa chính thức được khởi công xây dựng nút giao thông khác mức ngã ba Nguyễn Bỉnh Khiêm - Lê Thánh Tông - đường 356. Thay vì phương án thi công trong 26 tháng, TP Hải Phòng đã quyết định rút ngắn thời gian thi công nút giao thông này chỉ trong 6 tháng.
Đầu tư hạ tầng giao thông để “tiếp sức” cho cảng biển
Đây là nút giao thuộc Dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp đường 356 đoạn 2A từ ngã ba đường Nguyễn Bỉnh Khiêm đến đập Đình Vũ, là đầu mối giao thông quan trọng, một trong những nút giao thông trọng điểm của TP và cả miền Bắc.
 
Phát biểu tại lễ khởi công, Bí thư Thành ủy Hải Phòng, ông Lê Văn Thành đã nhấn mạnh, đây là một công trình có ý nghĩa rất lớn đối với sự phát triển hạ tầng giao thông, hạ tầng đô thị TP, đồng thời có ý nghĩa rất lớn đối với cộng đồng DN.
 
Theo phương án ban đầu, vừa kết hợp thi công vừa duy trì lưu thông, tiến độ thi công sẽ kéo dài đến 26 tháng, thời gian ùn tắc sẽ nhiều hơn, ảnh hưởng đến hiệu quả của các DN vận tải đồng thời tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông rất lớn, TP đã quyết định đảm bảo tuyệt đối mặt bằng sạch và tạo điều kiện thuận lợi nhất để thi công công trình, chấp nhận phân luồng giao thông các phương tiện ra vào cảng  qua tuyến cao tốc và qua trung tâm TP. Thực hiện phương án này sẽ rút ngắn được tiến độ thi công 20 tháng, còn 6 tháng.
 
Ngoài việc hỗ trợ TW thì TP đã triển khai rất nhiều dự án của địa phương như Dự án cầu vượt Lê Hồng Phong, cầu Hoàng Văn Thụ và hiện tại là nút giao thông khác mức ngã ba Nguyễn Bỉnh Khiêm - Lê Thánh Tông - đường 356  “Đây dù là dự án địa phương nhưng nó không những góp phần phát triển KT-XH, giảm ùn tắc, tai nạn giao thông địa phương mà còn có ý nghĩa rất lớn là lưu thông hàng hoá của cả khu vực…” - Thứ trưởng Công nhấn mạnh.
 
Đại diện Bộ GTVT cũng khẳng định vai trò quan trọng của Hải Phòng trong phát triển KT-XH chung của khu vực, trong đó Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh là tam giác tăng trưởng rất lớn, là  trụ cột để phát triển KT-XH của cả khu vực phía bắc và cả nước.
 
Đặc biệt, trong lĩnh vực cảng biển, mặc dù TP HCM dẫn đầu với lượng hàng hoá thông quan hơn 100 triệu tấn/năm, Hải Phòng chỉ đứng thứ 2, khoảng 80 triệu tấn/năm nhưng tốc độ tăng trưởng trong 5 năm gần đây thì Hải Phòng luôn luôn dẫn đầu với tốc độ tăng trưởng 2 con số, kể cả hàng hoá thông quan, hàng hoá contener…
 
“Việc hoàn thành sớm nút giao thông khác mức ngã ba Nguyễn Bỉnh Khiêm không chỉ mang hiệu quả thiết thực cho Hải Phòng mà cho cả khu vực và cả nước…”-Thứ trưởng kỳ vọng…

(Pháp Luật Việt Nam 10/3, tr12, Tri Nhân)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Tin Hải Phòng
Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công năm 2017: Tập trung vốn các dự án trọng điểm

Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công năm 2017: Tập trung vốn các...

 15/10/2017   
 Đã xem 84

Trước tình trạng nhiều dự án đầu tư công có tỷ lệ giải ngân thấp, khó có khả năng thực hiện, HĐND, UBND thành phố kịp thời điều chỉnh kế hoạch đầu tư công năm 2017. Theo đó, nhiều dự án bị thu hồi, không phân bổ nguồn vốn đầu tư công để tập trung cho một số dự án trọng điểm và các dự án có khả năng hoàn thành.

Xem tiếp...

Khai mạc Giải bóng đá Đại hội TDTT thành phố lần thứ VIII – Cúp Báo An ninh Hải Phòng – Nhựa Tiền Phong lần thứ 16 năm 2017

Khai mạc Giải bóng đá Đại hội TDTT thành phố lần thứ VIII –...

 15/10/2017   
 Đã xem 98

Đây là giải bóng đá nằm trong hệ thống thi đấu Đại hội TDTT thành phố lần thứ VIII do Sở VHTT; Báo An ninh Hải Phòng, Liên Đoàn bóng đá Hải Phòng phối hợp tổ chức. Giải là nơi đua tài của 13 đội bóng đến từ các quận, huyện trên địa bàn thành phố với gần 300 VĐV. Công ty cổ phần nhựa Thiếu niên Tiền Phong là nhà tài trợ chính và các đơn vị đồng tại trợ gồm: Ngân hàng Vietinbank; Cty vận tải Hoàng Long, Bia Sài Gòn, Động Lực.

Xem tiếp...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây